Lượt xem: 348

Thành phố Sóc Trăng hoàn thành 21/22 nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2019

Với quyết tâm cải thiện chỉ số cải cách hành chính, ngay từ đầu năm 2019, UBND thành phố đã xây dựng, ban hành 09 kế hoạch và 04 văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác cải cách hành chính, qua đó tạo chuyển biến tích cực, được nhiều tổ chức, doanh nghiệp và người dân đánh giá cao. Tính đến cuối tháng 12, thành phố Sóc Trăng đã hoàn thành 21/22 nhiệm vụ cải cách hành chính đạt tỷ lệ 95,45%.

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của UBND thành phố Sóc Trăng. Ảnh Lê Vũ

    Nổi bật trong thực hiện cải cách hành chính là cơ chế một cửa, một cửa liên thông được duy trì nền nếp; các thủ tục hành chính được công bố và niêm yết công khai, góp phần tích cực vào việc giảm bớt phiền hà khi giải quyết công việc, đáp ứng nhu cầu giao dịch hành chính của tổ chức, công dân. Trong năm, thành phố Sóc Trăng đã rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục như: Đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài, xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường. 100% hồ sơ, thủ tục hành chính của cá nhân và tổ chức được giải quyết đúng hạn, trong đó thành phố tiếp nhận và giải quyết trên 35.190 hồ sơ và cấp phường tiếp nhận, giải quyết 89.550 hồ sơ. Bà Kim Thị Tư - Khóm 6, Phường 6, thành phố Sóc Trăng chia sẻ: Bây giờ người dân khi đến cơ quan nhà nước làm các thủ tục được cán bộ hướng dẫn rất tận tình. Tôi đến UBND Phường 6 làm hồ sơ nhập khẩu cho cháu, không đầy 30 phút là đã có giấy hẹn.

    Chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị ngày càng được nâng cao và đạt chuẩn theo quy định, đáp ứng được nhu cầu trong công việc. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, được thực hiện đồng bộ, góp phần nâng cao hiệu quả trong hoạt động, chất lượng giải quyết công việc nhanh gọn. Đến nay, thành phố thực hiện dịch vụ công mức độ 2 được 231 thủ tục và mức độ 3 là 42 thủ tục. 100% đơn vị đã ứng dụng chữ ký số và ứng dụng phần mềm quản lý văn bản, văn bản liên thông và phần mềm chuyên ngành.

    Nhiều đơn vị đã có sáng kiến, mô hình mới hữu ích như: Phòng Tư pháp có mô hình “Túi bảo quản hữu ích”; Phường 3 có mô hình “Đăng ký hộ tịch lưu động và tuyên truyền ngày Pháp luật”; Phường 6 thực hiện mô hình “chính quyền thân thiện, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, người tàn tật”.

    Đồng chí Nguyễn Thanh Màu - Trưởng Phòng Tư pháp thành phố Sóc Trăng cho biết: Năm 2019, Phòng được lãnh đạo UBND thành phố phê duyệt kinh phí để đầu tư túi bảo quản tài liệu, trên đó có đầy đủ thông tin về các thủ tục hành chính để người dân tiện theo dõi, nhờ đó tiết kiệm được thời gian rất nhiều.

    Dù đạt nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên công tác cải cách hành chính tại các đơn vị vẫn còn một số hạn chế, khó khăn nhất định: Tỷ lệ trao đổi văn bản với các cơ quan dưới dạng điện tử có sử dụng chữ ký số chưa đạt 100%; việc tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến cấp độ 3, 4 chưa đạt yêu cầu theo quy định của tỉnh. Việc thực hiện dịch vụ bưu chính công ích dù có cải thiện, tuy nhiên số hồ sơ đăng ký chưa nhiều.

    Đồng chí Trần Thị Thu Sương - Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Nội vụ thành phố Sóc Trăng cho biết: Trong năm 2020, Phòng Nội vụ tiếp tục tham mưu với lãnh đạo UBND thành phố tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trọng tâm là tăng cường công tác kiểm tra, đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin.

    Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức từ thành phố đến phường, trong năm 2019, công tác cải cách hành chính có nhiều cải thiện, tạo sự hài lòng của cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch tại các cơ quan nhà nước. Đây là tiền đề ý nghĩa, để thành phố Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh và nâng chất công tác cải cách hành chính, tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, thân thiện vì dân phục vụ trong những năm tiếp theo.
Lê Vũ


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 72
  • Hôm nay: 1462
  • Trong tuần: 70,795
  • Tất cả: 11,864,822